ตอนที่ 1 : ซินจ่าว ฮานอยครั้งแรกเมื่อเหยียบถึงสนามบิน Noi Bai

Update 25 Octber 2009

vietnam-004

วันนี้วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2009 เป็นวันที่พวกเราต้องเดินทางไปยังเวียดนามเหนือไปยังเมืองหลวงคือ กรุงฮานอย Fight AirAsia ออกเวลา 6.55 น. ผมกับเจ้าหนูดีและแม่ตื่นกันตอนราวตี 3 ครึ่งอาบน้ำกินอะไรนิดหน่อย เพราะยังไม่หิวมาก ( ก็มันยังเช้าอยู่มาก ) แล้วผมก็ออกไปเรียกรถ Taxi ประมาณตี 4 กว่า ๆ ไปยังสนามบินแห่งชาติ สนามบินสุวรรณภูมิ พอไปถึง ปาดดดด แอร์เอเชียเปิดให้ Check in ทุกเคาเตอร์พร้อมกันในเคาเตอร์ D – E พอเราเดินไปแม่เจ้าคนเยอะมากเพราะช่วงเช้านั้นมีหลาย Fight มากทั้ง มาเก๊า , สิงค์โปร , ฮ่องกง อีกเยอะของแอร์เอเชีย ดีนะเราทำ Web Check in มาตั้งแต่วันเสาร์เราเลยไปที่เคาเตอร์ 19D ตอนนั้นเป็นเวลาตี 5 พอดีไม่มีคนเลยเราเลยให้เจ้าหนูดีเดินไปถามเคาเตอร์ชุดแดงว่า สามารถ Check in ได้ไหมเขาบอกได้คะ เราเลยรีบนำใบ Bodding Pass ที่ Print มาเมื่อคืนยื่นให้เขาไป เคาเตอร์ก็กำลังทำการ Check in พอดีด้านหลังเคาเตอร์ D เป็นเคาเตอร์ C ซึ่งเป็นเคาเตอร์ของการบินไทย คุ้น ๆ คน Check in ตรงนั้นคล้ายเหมือนเพื่อนผมเลยลองโทรไป และแล้วก็ใช้มันจริง ๆ 555+ เพื่อนผมหันมาไหว้แม่และถามว่าไปไหน ผมบอกเพื่อนกุ้งว่าไปฮานอย และคุยกันอีกนิดหน่อยเพราะ เคาเตอร์ของเขาคนเยอะมาก และเราก็ Check in ของเราเรียบร้อยแล้ว ก็เข้าไปยัง ตม. ของบ้านเราใช้เวลาไม่นานครับ 10 นาทีพอผ่านมาที่นี้ด้านหลังก็จะเป็นการตรวจสิ่งของละ ก็ผ่านไปได้ด้วยดีแต่ gate ที่เราต้องไปสิเดินสุดเลยคือ F1a ไกลมากเดินสะหิวเลย 555+

เราเข้าไปนั่งรอที่ gate ตอนนั้นประมาณตี 5 สี่สิบเหลือเวลาอีกเกือบ ชั่วโมงกว่าจะถึงเวลาออกแล้วกลัวด้วยว่าจะมีโรคเลื่อนของ แอร์เอเชียด้วยหรือเปล่าพอดีเห็นมีคอมพิวเตอร์เป็นของ Cat วางอยู่เลยลองไปใช้งานดูก็ใช้งานความเร็วดีพอควรแก้ขัดช่วงนั่งรอได้เป็นอย่างดี ส่วนแม่นอนหลับ อิอิ เจ้าหนูดีนั่งเล่น PSP คนเริ่มมีมากขึ้น พอถึงเวลา 6.20 น. เคาเตอร์แอร์เอเชียเริ่มเรียกแถวแล้ว เรียกพวก Hot Seat ไปก่อน วันนี้เรียกเร็วสงสัยไม่ดีเลย์แน่ พอเสร็จแล้วก็ถึงพวกเราละลงไปข้างล่างเพื่อขึ้นรถบัสของแอร์เอเชีย ไปยังหลุมจอดของเครื่องบิน พอขึ้นไปครับไม่ทันไร แอร์ก็ทำการนับคนอย่างรวดเร็วเที่ยวนี้เราไปเครื่อง Boing พอทำการเช็กคนครบมั้งยังไม่ทัน 6.55 น. ตอนนั้นเวลา 6.40 น.ประตูปิดแล้วครับ แม่เจ้าออกเร็วไปไหมพี่ พอเครื่องขึ้นผมก็หลับเลยครับนอนเอาแรงไว้ลุยเวียดนาม ใช้เวลาในการเดอนทางประมาณ ชั่วโมงกว่า ๆ ก็ถึงสนามบินแหง่ชาติ Noi Bai ( นอยไบ ) ฟ้ามืดครับกลัวฝนตกจัง

vietnam-005

พอลงสนามบินก็เจอเครื่องสายการบินแห่งชาติของเขานั้นคือ Vietnam Airline แม่กับเจ้าหนูดีเลยถ่ายสักหน่อย อิอิ พอเดินลงมาเจอ ตม.เดินเข้าคิวรอผ่านการตรวจ คนเยอะมากแต่ ตม.เขาดูไม่ทันสมัยเหมือนบ้านเรา รอสักผ่านก็ผ่านมายังสายพานรอกระเป๋าครับ โอ้แม่เจ้านานมาก ๆ กว่าจะเห็นกระเป๋าใบแรกของเรา ลงเครื่องประมาณ 8.30 น. กว่าจะได้กระเป๋าเกือบ 9.10 น. เราก็บอกให้ทางโรงแรมที่เราจองครับมารับเรากลัวว่าเขาจะไม่รอเพราะมัน สายมากแล้ว เราหยิบกระเป๋าเดินออกมา โอ้เจอเลยครับคนมารับเราชูป้ายถือชื่อผมอยู่พร้อมเขียนว่ามาจากโรงแรม Charming Hotel เราก็โล่งใจ ( ในใจคิดว่าต้องงัดแผน 2 แผน 3 ออกมาใช้แล้ว ) แล้วก็เดินมายังที่แลกเงิน แลกไป 100 Us โอ้แม่เจ้าได้เงินเวียดนามไป 1,760,000 ด่อง เกิดมายังไม่เคยถือเงินล้าน เริ่มมือสั่นแล้ว 555+ พอผมแลกเสร็จก็เดินไปหาคนที่มารับครับเขาก็โทรตามรถมาให้เป็นรถแบบครอบครัวของ เชฟโลเลท แต่ออกมาแค่ข้างหน้าสนามบินเท่านั้น โห…. เสียงบีบแตรมาแต่ไกลดังไปหมด สนามบินใครนึกอยากจอดตรงไหนก็จอด เราก็รีบขึ้นรถครับเห็น 2 ข้างทางสนามบินมีแต่ มอเตอร์ไซต์ เยอะไปหมดขับไม่กลัวกันเลยแต่ที่นั้นเขาให้ขับได้ไม่เกิน 60 ครับกว่าจะถึงย่าน Old Quarter ประมาณชั่วโมงกว่า สมแล้วเป็นเมืองแห่งมอเตอร์ไซต์ เต็มไปหมดแล้ว Taxi ที่ไปรับเราที่สนามบินก็พามาส่งยังถนนแห่งหนึ่งเขียนป้ายว่า Yen Thai โห… มาส่งถึงโรงแรมแล้ว ( เพราะอ่านในแผนที่โรงแรมที่จองว่าอยู่ที่ถนนนี้ ไม่ถูกหลอกละ อิอิ ) พอลงรถเจ้าหนูดีเดินนำหน้าแล้วมีคนเดินออกมารับถึงหน้าปากซอยเลย ถามเจ้าหนูดีว่าผมคนไหน เจ้าหนูดีก็ชี้มาทางผมแล้วเขาก็มาทักทายนั้นคือ Mr.Duc คนที่ผมคุยด้วยกันตลอดก่อนเลือกโรงแรมนี้เขาเป็นผู้จัดการโรงแรม Charming Hotel

ดู Review โรงแรม Charming Hotel http://mydesign-club.net/2009/10/review-charming-hotel-hanoi/

vietnam-006

คนในรูปนั้นละครับผู้ชาย Mr.Duc กับสาวต้อนรับในชุดประจำชาติพอเราเข้าไปในโรงแรมก็ทำการ Check in โดย Duc takecare เราอย่างดีทางโรงแรมเขาขอเราเก็บ Passport และก็ค่าห้องที่พักเรานอนห้องใหญ่มี 3 เตียงครับปรกติ 30 เหรียญ Duc ลดเหลือ 28 เหรียญพร้อมอาหารเช้า แล้วเราก็ฝากของไว้ที่โรงแรมโดย Duc และ Staff ก็ช่วยกันยกของเรามาเก็บไว้ข้างในและถามว่าจะรับน้ำชาหรือกาแฟไหม ( จะเสียตังค์ไหมหว่า ) Duc บอกพึ่งมาถึงกินน้ำก่อนบริการฟรีทั้งชาและกาแฟแถมผลไม้ 1 จาน พอกินเสร็จแล้วได้เวลาตลุยฮานอย ขณะนั้นเป็นเวลา 11 โมงละหิวมาก ๆ เพราะยังไม่ได้กินอะไรตั้งแต่เช้าเราเลยกางแผนที่ ในแผนที่มีร้านแนะนำด้วยอยู่ใกล้ ๆ โรงแรมเดิน 5 นาทีนั้นคือ Garden Hanoi เราเข้าไปยังไม่มีคนเลยเป็นร้านเดินเข้าไปหน่อยจากริมถนน ห้องแอร์ เราเข้าไปก็สั่งอาหารเจ้าหนูดีสั่งสปาเก็ตตี้ ส่วนผมกับแม่สั่งข้าวผัดรวม แต่ขอบอกจานใหญ่มากดูเอาเอง

vietnam-007

ซ้ายมือ : จานนั้นของเจ้าหนูดี สปาเก็ตตี้

ขวามือ : นั้นผมกับแม่กินเหมือนกัน ข้าวผัดรวมมิตร

ดู Review ร้าน Hanoi Garden http://mydesign-club.net/2009/10/hanoi-garden-reataurant/

สั่งน้ำมากินนะครับแต่ที่เวียดนามนี้แปลกอย่างหนึ่งนะครับ จะไม่มีน้ำแข็งมาให้สงสัยบ้านเขาไม่กินน้ำแข็งละมั้งกินเสร็จก็ 11.40 น. เลยเรียกพนักงาน เช็กบิล เพื่อเตรียมไปเดินเที่ยวในเมือง พนักงานมาเก็บเงินครับโดนด่าเสียหายครั้งนี้ไป 258,000 ด่อง แม่เจ้ากินกันเป็นแสน 555+ ตกเงินไทย 516 บาท จ่ายเงินเสร็จเรียบร้อยคุยกับเจ้าหนูว่าจะไปไหนก่อนดี กางแผนที่ใหม่เราเลยเดินไปที่ใกล้กับจุดที่เรายืนอยู่ใกล้สุดนั้นคือ โบสถ์ St.Joseph ( เซนต์โยเซฟ ) หรือที่ขาวเวียดนามเรียกว่าโบสถ์ใหญ่ เราเดินไปตรงอย่างเดียวเลยครับออกมาจากร้าน Garden Hanoi เดินมาถึงอยู่ขวามือมีฝรั่งเยอะมากครับออกมาจากโบสถ์เหมือนพึ่งทำบุญกันเสร็จมาเพราะวันนี้วันอาทิตย์ เราถ่ายรูปกันด้านนอกแล้วเจอคนเวียดนามมาถ่ายรูปแต่งงานกันด้วย แล้วก็เข้าไปดูข้างในกันนิดนึงแล้วออกมา

vietnam-008

แล้วเราก็เดินออกมาข้ามถนนเพื่อเดินไปจุดมหายต่อไปของเราคือเดินรอบทะเลสาบคืนดาบหรือ Hoan Kiem Lake เราเดินไปตรงไหนก็จะเจอมอเตอร์ไซด์เต็มไปหมดพร้อมเสียงบีบแตร ที่ดังมาแต่ไกล เราเดินออกมาทะลุทางด้านใต้ของทะเลสาบ ในวันนี้วันหยุดจะมีหนุ่มสาวชาวเวียดนามมานั่งคุยกันเยอะมากและเดินไปทางด้านซ้ายมือจะเป็นร้านขายของ Brandname อยู่หลายร้านแล้วเราก็เห็น Shop ของสายการบินแอร์เอเชีย ที่ทำให้เราบินได้ในราคาถูกมายังสถานที่แห่งนี้ แต่วันนี้เดินไปรอบทะเลสาบวันนี้เจอเยอะมากคนมาถ่ายรูแต่งงานถามเจ้าหนูดี คนแต่งงานเยอะจัง เจ้าหนูดีบอกสงสัยวันนี้วันดีของเขามั้งเจอประมาณ 8 คู่ได้แล้วเราก็เดินผ่านมาจนถึงร้านกาแฟอะไรไม่รู้กลิ่นหอมดีเลยลองแวะเดินผ่าน 555+

vietnam-009

แล้วเราก็เดินรอบทะเลสาบจนเห็นหอคอยเต่า หรือ Trap Rua ( ทา พรัว ) เป็นเจดีย์โบราณที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 โดยชาวบ้านเล่าขานต่อ ๆ กันว่าเคยเห็นเต่ายักษ์ผุดขึ้นมาจากน้ำดวยจึงสร้างหอคอยแห่งนี้ขึ้นตังอยู่กลางน้ำในทะเลสาบคืนดาบ แล้วเราก็เดินผ่านคู่แต่งงานที่มาถ่ายรูปอีกคู่นึงเราเดินผ่านมาถึงหน้าที่ทำการไปรษณีย์ของเวียดนามแล้วเราก็เห็นรูปปั้นซึ่งอยู่ติดกันเราเลยข้ามถนนไปนั้นคือ อนุสาวรีย์ Ly Thai To ( หลี ไท โต ) อนุสาวรีย์แห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของกษัตริย์ หลีไทโต บุรุษผู้ทำการรวบรวมชาวเวียดนามให้เป็นปึกแผ่น เราก็เลยเดินเข้าไปถ่ายรูปกันสักหน่อยมีนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปมากเหมือนกัน และมีชาวเวียดนามมาไหว้ และด้านหน้าก่อนทางเดินไปอนุสาวรีย์ด้านขวามือติดกับทีทำการไปรษณีย์จะเจอ Tourism Information ของเวียดนามตั้งอยู่สามารถไปหาข้อมูลได้นะครับ

vietnam-010

พอเราทำการไหว้อนุสาวรีย์แหง่นี้เสร็จเราก็เดินย้อนขึ้นไปทางเหนือเพื่อจะไปวัด Ngoc Son ( หง็อก เซิน-วัดเนินหยก ) และจะมีสะพานไม้สีแดงอันเก่าแก่ด้วยชื่อสะพาน เทฮุก ที่ถือเป็นสัญลักษณ์อีกอย่างของฮานอยเคยใช้เป็นที่ถ่ายทำหนังไทยเรื่องนึงคือ “ฮอยอัน ฉันรักเธอ” พอเราเดินไปถึงทางเข้าข้างหน้านะครับเสียเงินค่าเข้า 10,000 ด่องหรือประมาณ 20 บาททางเข้าจะมีสัตว์เทพเห็นเจ้าหนูดีบอกมีทั้งหมด 4 อย่างแต่จำไม่ได้ว่าอะไรบ้าง 555+ วันนี้คนเยอะพอสมควรทั้งชาวต่างชาติและคนเวียดนามเอง เราทำการซื้อบัตรแล้วเดินข้ามผ่านสะพาน เทฮุก ก็ต้องหยุถ่ายรูปกันนิดนึงแต่คนค่อนข้างเยอะต้องรีบถ่ายแล้วเราก็มาเจอหนูน้อยชาวเวียดนาม 2 พี่น้องซนมาก แม่คงพามาเที่ยวแต่งชุดน่ารักดีเราเลยแอบถ่ายมาด้วย อิอิ

vietnam-011

ก่อนทางเข้าวัดจะมีคนนั่งเก็บตั๋วอยู่ เราเดินเข้าไปข้างใน วัดจะออกเป็นแบบคล้าย ๆ กับวัดจีนคนเวียดนามนับถือขงจื้อเข้าไปข้างใน จะมีศาลาพักและจะมีธงขนาดใหญ่เป็นธงเวียดนามและธงที่เป็นสี ๆ และมีตัวหนังสือตรงกลางไม่รู้แปลว่าอะไร ลืมให้เจ้าหนูดีแปล เข้าไปข้างในวัดจะมีเทพเจ้ากวนอูและเทพเจ้าฮิ่งดาวที่ชาวเวียดนามมากราบไหว้ มาดูประวัติกันนิดนึง วัดเนินหยกแห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะ Ngoc ตรงทะเลาสาบคืนดาบสร้างในช่วงศตวรรษที่ 19 เพื่ออุทิศให้กับ Tran Hung Dao ( ตรัน ฮิ่ง ดาว ) ฮีโร่ผู้นำพาชาวเวียดนามชนะทหารมองโกลในศตวรรษที่ 13 และ Van Xuong ( วัน เซือง ) กวีเอกชาวเวียดนามผู้มีชื่อเสียงบันลือโลก ( แต่ก่อนนักเรียนที่จะสอบรับราชการที่วัดเหมียว มักมาจุดธูปขอพรกันที่นี้ ) และในวัดแหง่นี้เป็นที่ตั้งของเต่ายักษ์ตามตำนานของทะเลสาบคืนดาบอยู่ด้วย

vietnam-012

พอเราออกมายังวัดเนินหยกฝั่งตรงข้ามจะมีร้านขายของเยอะมากมาย เราก็ข้ามถนนไปรถเยอะมากแต่ข้ามไปเลยไม่ต้องกลัวเดี๋ยวรถมันก็ขับรถกันเอง ข้ามมาอีกฝั่งจะเจอรูปปั้นของนักรบชาวเวียดนาม 3 คนยืนอยู่พร้อมป้ายนับถอยหลังเวียดนามที่จะครบรอบ 1,000 ปีหันออกมาเตรียมข้ามไปฝั่งถนนที่มีของขาย เจอพวกนักท่องเที่ยวต่างชาติกำลังลงจากรถที่เรียกว่า Cyclo ( ซี่โคล่ ) เป็นรถสามล้อท้องถิ่นคล้าย ๆ กับบ้านเราแต่ราคาแพงมากรอบนึงตกประมาณ 400 บาท คุณนายแม่บอกเดินดีกว่า 555+

vietnam-013

รูปซ้ายมือ : รูปปั้นนักรบชาวเวียดนามพร้อมป้ายฮานอยครอบรอบ 1,000 ปี

รูปขวามือ : รถสามล้อหรือ Cyclo ( ซี่โคล่ )

ตอนนี้ก็ได้เวลาบ่าย 4 โมงกว่า ๆ แล้วจุดหมายต่อไปคือไปตลาด Dong Xuan ระหว่างทางเดินขึ้นไปจะพบร้านค้ามากมายทั้ง 2 ฝั่งถนนมีขายของหลายอย่างคล้าย ๆ ประตูน้ำบ้านเรา เรื่องราคาเหรอ ต่อรองกันเองแล้วแต่ฝีมือ ส่วนเรื่องภาษาไม่ต้องกลัวเลยแถวนั้นพูดภาษาไทยได้หมด ขอย้ำนะครับพูดไทยได้ และรับเงินบาทไทยด้วย แต่การต่อนี้ต้องต่อเยอะ ๆๆ และถามดูหลาย ๆ ร้านนะครับเพราะ ราคาแต่ละร้านจะแตกต่างกันไป เราก็เดินผ่านมาหลายถนนผ่านคนเวียดนามมากมาย ผ่านมอเตอร์ไซต์เยอะมาก ๆ ใช้เวลาเดินดูของข้างทางประมาณครึ่งชั่วโมงก็มาถึงตลาด Dong Xuan ที่นี้คล้ายสำเพ็งบ้านเราซื้อกันเป็นโหลคนเยอะมากชาวเวียดนามจะมาซื้อของจากที่นี้ไปขาย จะมีรองเท้าตั้งแต่ Nike , Adidas อีกเยอะ เป้ก็เป็น North Face , Crumpler และอีกเพียบ แต่เราไปถึงก็เย็นแล้วเหมือนตลาดจะปิดแล้ว เราเดินได้แปปนึงก็ออกมา เริ่มจะหิวแล้วเพราะมันจะ 6 โมงเย็นแล้ว ก็เลยบอกเจ้าหนูดีกว่า เดี๋ยวเดินไปหาร้านในตำนาน ร้าน Little Hanoi ที่หลายคนบอกว่าอาหารอร่อยและราคาถูกกันซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตลาด ไปกันเลย

vietnam-014

เราก็เดินไปถึงแยกตามแผนที่แล้วก็หลง 555+ หาร้านไม่เจอคือแยกนั้นให้เลี้ยวขวาก็ถึงแต่พอเดินเข้าไปในซอยนั้นจะมีป้ายร้าน Little Hanoi อยู่ซ้ายมือ แต่แปลกใจทำไมหน้าร้านไม่เหมือนรูปที่คนอื่นเขาโพสกัน เลยเดินไปอีกหน่อยเจอร้านชื่อนี้เลย Little Hanoi แต่หน้าร้านเหมือนในรูปเลย เราเลยไปอ่านป้ายหน้าร้านมีเขียนบอกด้วยว่า Original ร้านนี้แน่นอน มีคนแก่นั่งอยู่หน้าร้านเชิญให้เราเข้าไป ร้านออกสลัว ๆ นิดนึงแล้วก็มีสายเวียดนามมารับ Order เราสั่งกันคนละจานแม่สั่งไก่ ผมสั่งหมูพริกไทยดำ เจ้าหนูดีสั่งปลา แต่ร้านอาหารเวียดนามนี้อาหารออกช้ามาก ๆ รอจนหิวเลย กับข้าวมาถึงด้วยความหิวของแม่มาก่อนเลยแย่งแม่กินเลย 555+ พออาหารมาครบเขาจะมีข้าวมา 1 ถ้วยใหญ่พอสมควรแบ่งกันกิน 3 คนข้าวที่เวียดนามนี้ออกเหนียวนิดนึงคล้ายข้าวเหนียวแต่ไม่ถึงแบบข้าวเหนียวบ้านเรา พอกินข้าวหมดเราสามารถขอข้าวเขาเติมใหม่ได้เรื่อย ๆ ครับ ขอบอกอร่อยมากดูกันเลยว่าจานใหญ่ขนาดไหน

ดู Review ร้าน Little Hanoi http://mydesign-club.net/2009/10/little-hanoi/

vietnam-015

กินอิ่มแล้ว ไปไหนต่อดีตอนนี้ประมาณ 1 ทุ่มวันนี้ครับที่ถนนเส้นนี้ละจะปิดถนนเป็นถนนคนเดิน ซึ่งจะมีเฉพาะตั้งแต่วัน ศุกร์ , เสาร์ , อาทิตย์ ก็เลยบอกแม่กับเจ้าหนูดีว่าไปนอนพักผ่อนที่โรงแรมระหว่างทางเดินกลับ เริ่มมีเต็นท์มาวางอยู่ข้างถนนละ แล้วมีตำรวจมาเคลียร์การจราจร เราเดินกลับไปถึงโรงแรม มีพนักงานต้อนรับยื่นกุญแจให้เราครับ บอกว่าเราได้ห้อง 602 แม่เจ้าชั้น 6 แต่โรงแรมนี้ครับที่เลือกเพราะมีลิฟท์ครับ ก่อนขึ้นมาบนห้องเราถามพนักงานต้อนรับว่า ตลาดนัดกลางคืนเริ่มกี่โมงเธอบอกตั้งแต่ 1 ทุ่ม แต่กว่าจะตั้งเสร็จ 2 ทุ่มกว่า ๆ เลิกตอน 5 ทุ่ม เราเลยคิดว่านอนพักสักหน่อย พอเราเปิดห้องเท่านั้นครับนอนแล้ว 555+ เหนื่อยเดินทั้งวันขอนอนสักงีบ ทำการล้างหน้าล้างตา โรงแรมโอเคครับ ห้องขนาดพอดี มี TV LCD มีน้ำร้อน – น้ำเย็น , ตู้เย็น แล้วตั้งเวลาไว้ 2 ทุ่มครึ่งค่อยเดินแม่ ผมและเจ้าหนูดี นอนหลับเอาแรงสักพัก

กรี้งงงงงง 2 ทุ่มครึ่งแล้วเราก็ตื่นมาล้างหน้าล้างตาเตรียมตัวไปเดินตลาดกลางคืนเราก็เดินครับเที่ยวนี้เดินถูกแล้วจาก โรงแรมไปทะเลสาบคืนดาบไม่นาน 10 นาที ระหว่างทางเดินริมข้างทางมอเตอร์ไซต์จอดกันเต็มถนนเลย หนุ่มสาวเวียดนามมาเดินตลาดกันคืนกันค่อนข้างมาก ของจะเป็นของวัยรุ่นสะมาก เราก็เดินดูของเรื่อย ๆ แต่คุณนายแม่นี้สิซื้อกระเป๋า Hand Make ของเวียดนามเอาไปฝากเพื่อน ๆ ต่อราคากันสุด ๆ 555 + เราเดินไปถึงตลาด Dong Xuan แล้วเราก็เดินกลับ เจ้าหนูดีได้แว่นมาอันนึงเอาไปใส่รับลมพรุ่งนี้ที่อ่าวฮาลองเบย์มั้ง อิอิ

vietnam-016

ขากลับซื้อชานมใข่มุกมากินกับเจ้าหนูดีคนละแก้วระหว่างทางเดินกลับโรงแรม พอถึงโรงแรมอาบน้ำนอนครับ หมดแรงนอนเลยเพราะพรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้า 6 โมงเช้าเพราะ 8 โมงทัวร์ที่เราจองไปฮาลองเบย์ จะมารับที่โรงแรม วันนี้ขอตัวนอนก่อนละครับเจอกันพรุ่งนี้

ติดตามตอนต่อไปได้ที่นี้ครับ >> ตอนที่ 2 : ไปเยือนมรดกโลกที่ ฮาลองเบย์

Comments

comments

Airzus : Teera Dejdamrong

Director M Y D E S I G N - C L U B . N E T . Webmaster Mydesign-club.net . Admin Facebook Fanpage M Y D E S I G N - C L U B . ( マイデザイン・クラブ )

You may also like...

1 Response

1. chomphu พูดว่า:

ทักทายกันก่อนนะคะ …ขออ่านข้อมูลก่อนนะ แล้วจะมาคุยด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.