วันนี้ผมได้เดินทางมาเที่ยวเมืองจีนครั้งแรก ก็ได้มาเที่ยวเมืองแรกเลยคือเมืองกวางโจว เมืองใหญ่ทางตอนใต้ของประเทศจีน ในตอนแรก Review เยอะมาก ๆ เลยโรงแรมในกวางโจว มีตั้งแต่ 3 – 5 ดาว เราก็เลยเลือกหามาจาก Agoda ผมก็เลือกโรงแรมระดับ 3 ดาวคือ Shanshui Trends Hotel Guangzhou ราคาที่พักตอนนั้นตกคืนละ 1,270 บาท ไม่รวมอาหารเช้า ถือว่ารับได้ครับไม่แพงมาก ที่เลือกเพราะมันอยู่ในสถานีรถไฟ Guangzhou East Railway ง่ายต่อการเดินทางเพราะเป็นศูนย์รวมรถสายต่าง ๆ รถไฟ ไปเมืองอื่น ๆ และสถานีรถไฟใต้ดิน เราเลยเลือกโรงแรมนี้ ซึ่งห้องพักถือว่าไม่เก่าไม่ใหม่มาก พออยู่ได้กับเงินพันกว่าบาทต่อคืน พรมในห้องค่อนข้างไม่ค่อยสะอาด แล้วก็ผ้าเช็ดตัวมีเปลี่ยนให้บางวันมีผืนขาด แต่ตรงนี้รับได้แลกกับความสะดวกสะบายในการเดินทาง เพราะถ้ากลับมาดึกแถวหน้าโรงแรม จะมี KFC , Macdonald เปิดตลอด 24 ชม. และตอนเช้าก็จะมีห้าง Jusco อยู่ข้างหน้าเลยและใกล้กับห้าง IKEA , น้ำตกจำลองที่ใหญ่ที่สุดและตึก Citic Plaza ซึ่งสูงเป็นอันดับ 2 ของจีนในตอนนี้ และตรงตึกนี้ก็จะเป็นที่จอดรถ Airport Bus ของสนามบินมาจอด จากโรงแรมเดินไป 10 นาที เดินผ่านห้าง Jusco ไปก็ถึงที่จอดรถ Airport bus ออ !! ตอนเข้าพักเขาจะเก็บเงินมัดจำห้องไว้ 200 หยวน วันที่ Check out เขาจะคืนเงินให้ครับ

ส่วนการสื่อสารนั้นพนักงานบางคนเท่านั้นถึงจะสื่อสารภาษาอังกฤษได้ ส่วนตอนผมฝากของเพราะเดินทางไปเที่ยวเซินเจิ้นตอนเย็นจะกลับมารับ จะมีใบรับฝากของของโรงแรมออกให้ และดูแลให้เป็นอย่างดี ถือว่าคุ้มค่านะครับถึงจะไม่สะอาดเท่าทีควรแต่ก็ไม่สกปรกมาก มีเป็นยางจุดเท่านั้น แต่ช่วงนี้ประมาณตี 2 ขึ้นไปถึงเช้าอาจจะมีไฟดับและเสียดังบางช่วง เพราะโรงแรมอยู่ใกล้กับเขตสนามกีฬากวางโจว ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพเอเชี่ยนเกมส์ ปลายปีนี้ ซึ่งตอนนี้เขาเร่งงานกันอยู่เลยมีเสียงดังมั้ง ส่วนตัวโรงแรมนั้นตอนผมไปนั้นหากันนึกว่าอยู่แถวสถานีรถไฟที่ไหนได้ มันอยู่ในสถานีรถไฟเลย เดินไปทางร้าน 7-11 เดินไปทางเข้าสถานีเพื่อไปซื้อตั๋วรถไฟ โรงแรมอยู่ขวามือเลยครับ มาดูสภาพโรงแรมกัน

Website ของโรงแรมนะครับ http://www.shanshuitrendshotelguangzhou.com/

ป้านด้านหน้าโรงแรมครับ มองไปทางขวามือนะครับ ติดพวกร้าน Fastfood

Font หน้าโรงแรม เรายื่นใบจองจาก Agoda แค่รับบัตรแล้วจ่ายค่ามัดจำห้อง 200 หยวนเข้าพักได้เลย

โถงทางเดินในโรงแรมมีทางเดินขนาดใหญ่

เตียงนอนกว้างขวางใหญ่โต นอน 2 คนได้สบายกันเลยทีเดียว

ทีวี LCD และของใช้บางอย่างฟรี บางอย่าต้องซื้ออ่านดี ๆ

กาต้มน้ำและน้ำดื่ม

ตรงที่นั่งในห้องครับมีเก้าอี้ 2 ตัวกับโต๊ะกลาง

มาดูส่วนห้องน้ำบ้าง Design แบบใหม่ดีนะประตูเปิด ปิดระหว่างห้องน้ำ

โซนอ่างล้างหน้า

โซนห้องสุขา ไม่สายฉีดน้ำนะครับมีเป็นกระดาษแทน

ห้องอาบน้ำนะครับมีน้ำร้อนน้ำเย็น ต้องใช้น้ำร้อนเพราะตอนไปหนาวมาก

ใครที่มองหาโรงแรมไม่แพงและเดินทางไปไหนมาไหนสะดวก มีของกินแถวนั้นตลอดก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเหมือนกันนะครับ ถ้าไปหักลบกับบางจุดในความสะอาดของโรงแรม ก็ถือว่าพอใช้ได้ในการนอนเพราะเราไปเที่ยวมากว่าจะกลับถึงโรงแรม ก็เที่ยงคืนละกลับมาก็อาบน้ำหลับเลย เช้าก็ออกไปเที่ยวละ ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยนะครับ วันนี้พอแค่นี้ละครับแล้วเจอกันใหม่ นะครับบับบาย

Comments

comments

Airzus : Teera Dejdamrong

Director M Y D E S I G N - C L U B . N E T . Webmaster Mydesign-club.net . Admin Facebook Fanpage M Y D E S I G N - C L U B . ( マイデザイン・クラブ )

You may also like...