ตอนที่ 4 : ไปเซินเจิ้น เที่ยวใน 1 วันกับ Window Of The World

Travel 15 March 2010

shenzhen-013

กริ๊งงงงงงงงงงงง เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นแล้วตอนนี้ 6 โมงครึ่งตามเวลาในนครกวางโจว ประเทศจีนเป็นเช้าวันสุดท้ายที่จะอยู่แล้ว ผมขอแม่อาบน้ำก่อนเพราะว่าเดี๋ยวจะเดินไปสำรวจที่ขึ้นรถบัสไปสนามบินสักหน่อย ผมก็อาบน้ำอย่างรวดเร็วเพราะวันนี้หนาว อิอิ พออาบเสร็จก็โทรไปห้องเพื่อนตี๋สิว่าตื่นหรือยัง ทางนั้นบอกกำลังอาบน้ำเหมือนกันผมเลยบอกแม่ว่ารออยู่ที่ห้องก่อนนะเดี๋ยวมา ผมก็เดินไปถาม Lobby โรงแรมว่ารถบัสที่ไปสนามบินจอดอยู่ตรงไหน เขาบอกว่าเดินตรงขึ้นไปหน้าตึกที่สูงที่สุดหรือตึก Citic Plaza อยู่ข้างหน้าตึกเลยด้านขวามือ ผมก็เลยเดินออกมาจากโรงแรม คนเยอะเหมือนทุกวันผมเดินตรงไปทางข้างห้าง Jusco ก็เห็นว่าข้างล่างห้าง Jusco ที่เดินผ่านนั้นเป็นท่ารถมีคนมากมายกำลังขึ้นรถกันผมก็เดินไปถึงหน้าน้ำตกจำลองแล้วข้ามถนนไป ข้างหน้ามีการปรับปรุงสวนอยู่สงสัยเพื่อต้อนรับเอเชี่ยนเกมส์ที่กำลังจะมาถึง แล้วก็ข้ามถนนไปผมก็มองเห็นรถบัสแล้ว ดีใจไม่หลง 555+

shenzhen-014

มีคนขึ้นเหมือนกันตอนเช้าอย่างนี้ ผมก็เลยเดินไปดูตารางรถออกว่ามีกี่โมงบ้าง เพราะผมจะกลับมาจากเซินเจิ้นถึงสถานี กวางโจวอีส ประมาณ 6 โมงเย็นกมีรอบ 1 ทุ่มที่น่าจะทันเพราะเครื่องออก 5 ทุ่ม 10 นาที ก็เลยยังไม่ได้ซื้อตั๋วไว้ก่อน เพราะว่านะจะซื้อทันตอนมาก็เลยเดินกลับโรงแรม ตี๋กับกุ้งและแม่ผมลงมายัง Lobby ข้างล่างแล้วทำการ Check out ก็เรียบร้อยแล้วได้เงินคืนค่ามัดจำห้องห้องละ 200 หยวน มีเงินเที่ยวอีก 200 หยวนแล้วแม่ อิอิ ตอนนี้แม่หมดตัวต้องยืมเงินเราก่อน ผมกับแม่ก็ฝากของไว้ที่โรงแรม ส่วนตี๋กับกุ้งต้องลากกระเป๋าขึ้นรถไฟไปด้วย เราก็รีบเดินไปยังทางเข้า CRH ตอนนี้เหลือเวลาอีก 20 นาทีจะ 8 โมงแล้วเรารีบเดินเข้าไปก็ทำการสแกนของก่อนจีนนี้เข้มจริง ๆ แล้วเราก็เห็นป้ายเรียกขึ้นขบวนรถ D7025 ที่เราซื้อตั๋วไว้แล้วเราก็รีบเดินไปตามคนจีนเลยครับ เยอะเหลือเกินแล้วรถไฟหัวกระสุนที่นี้ตรงเวลามาก 8 โมงรถไฟเข้าเทียบสถานีเลย เราก็เดินไปยังตู้ที่ 2 ตามที่ในตั๋วบอกเราก็เดินไปยังเก้าอี้ที่ 1 – 4 ซึ่งตั๋วระบุไว้ อ้าว ? พอเราเดินถึงมีคนจีนนั่งอยู่แล้วเราก็เลยให้เขาดูตั๋วว่านี้ที่เรานะเขาก็ลุกให้ ผมก็ งง ว่าทำไมในตั๋วเขาไม่ได้ระบุที่เหรอ ที่ไหนได้พอรถออกมีคนยืนด้วย โอ้แม่เจ้า !! หัวกระสุนจีนวิ่งความเร็ว 200 กม./ชม. มีคนยืน ชาวจีนช่างใจกล้าจริง ๆ

ตั๋วรถไฟหัวกระสุนจากกวางโจวไปเซินเจิ้น

ticket-guangzhou-05

ดู Review รถไฟหัวกระสุน CRH http://mydesign-club.net/2010/03/china-railway-high-speed-crh-1/

shenzhen-015

รถไฟจากกวางโจวไปเซินเจิ้นมีออกทุก 15 นาทียกเว้นตอนเที่ยงเท่านั้นที่ห่างกัน 1 ชม. ทั้งขาไปและขากลับ ขาไปนี้จะจอดทั้งหมด 3 สถานีด้วยกันนั่งมาจะถึง 1 ชม.แล้วเราเห็นตึกสูง ๆ แล้วคงใกล้ถึงสถานีรถไฟเซินเจิ้นแล้ว แล้วก็ 9 โมงถึงตรงตามเวลา เยี่ยมจริง ๆ รถไฟจีนเมื่อไหร่รถไฟไทยจะทำได้แบบนี้มั้งนะ แล้วเราก็เดินตามคนเขาไปเลย อันดับแรกเลยเพือ่นตี๋กับกุ้งต้องไปหาที่ฝากกระเป๋าก่อน เราก็เดินตามป้ายที่บอกว่ามาสถานีรถไฟใต้ดิน Metro Shenzhen เดินตามป้ายมาเลยครับแล้วจะเจอ Information ของเมืองเซินเจิ้นเป็นป้ายสีม่วงเด่นเลยอยู่ขวามือ

shenzhen-016

เพื่อนตี๋ก็เดินไปยัง Information ของเขาไปหยิบแผ่นผับของเมืองเซินเจิ้นมาดูว่ามีอะไรบ้าง แล้วถามทางเจ้าหน้าที่ว่าจะไปสนามบินยังไง เชื่อไหมว่า Information เขาพูดอังกฤษไม่ได้ 555+ คือเพื่อนตี๋ถามว่า International Airport ไปรถสายไหนเขาตอบไม่ได้ทำหน้าแบบ งง ผมก็นึกคำว่าจะถามยังไงให้รู้เรื่องเลย ผมเลยถามออกไปว่า Bao’an international Airport คือถามเป็นชื่อสนาบินเลย เขาดันบอกได้ว่ารถสายไหนไปสนามบิน 555+ กว่าจะรู้เรื่อง แล้วเพื่อนผมก็เดินไปฝากของจาก Information เดินไปซ้ายมือก็จะเห็นล็อกเกอร์ฝากของแล้วมีคนต่อแถวฝากกระเป๋ากัน เพื่อนตี๋กับกุ้งฝากกระเป๋าค่าฝาก 2 ใบ 40 หยวนแล้วเขาจะออกใบสีเหลืองไว้ให้มารับแต่ต้องมารับก่อน 4 ทุ่มนะครับ แล้วเราก็เดินไปยังทางลงรถไฟฟ้าใต้ดินของเซินเจิ้นเดินไปทาง Metro C ก็ไปทำการซื้อตั๋วก็จะได้เหรียญเหมือนรถไฟฟ้าใต้ดินบ้านเรานั้นละแต่เป็นสีเขียว

shenzhen-0171

ตอนนี้เราก็เลือกว่าจะไปไหนดีมีเวลาถึง 4 โมงเย็นระหว่าง หน้าต่างโลก (WINDOW OF THE WORLD) กับ ศูนย์วัฒธรรมและเมืองจำลองจีน (Splendid China and China Folk Culture Villages) ก็เลยเลือกอันแรกคือ หน้าต่างโลก (WINDOW OF THE WORLD) เพราะ ศูนย์วัฒธรรมและเมืองจำลองจีน จะมีโชว์ใหญ่ตอนเย็นซึ่งเราจะอยู่ดูไม่ได้เพราะต้องบินกลับ เลยไป หน้าต่างโลก (WINDOW OF THE WORLD) เป็นสถานที่สร้างไว้ให้ชาวจีนได้เรียนรู้ว่าในโลกเรานี้มีอะไรบ้างที่สำคัญเป็นเมืองจำลองที่มีขนาดใหญ่ของจีนตอนใต้ ใช้การเดินทางไปผ่านทั้งหมด 14 สถานีใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที ( ทางรถไฟฟ้าใต้ดินยาวมาก ) นั่งไปลงสถานี Shi Jie Zhi Chuang

shenzhen-018

พอลงถึงสถานีก็หาป้ายออกว่าจะออกป้ายไหนดี เดินไปดู โอ้… อะไรนี้กวางโจวทางออกจะมีทั้งภาษาจีนและภาษาอังกฤษ แต่ที่นี้เซินเจิ้นไม่มีอยากหัวเราะดัง ๆ แล้วทำไงดีหว่า เลยเดินไปถาม รปภ. ดูว่าออกทางไหนเราเอาแผ่นพับที่เพื่อนตี๋เอามาจาก Information มาให้เขาดูว่าหน้าต่างโลกมันออกทางออกไหนพี่แกบอก A พอเราออกแม่เจ้าทางออก A มานคือตรงข้ามกับ WINDOW OF THE WORLD เราเลยต้องข้ามถนนมา แง่ม ๆ จริง ๆ จำไว้นะครับจะออกไปยัง WINDOW OF THE WORLD ต้องออก ”  Exit J  ” เท่านั้นถึงจะถึงทางออกที่เป็นจำลองเหมือน พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ พอเราข้ามถนนไปก็เห็นคนมาเยอะเหมือนกันตอนนี้จะ 10 โมงครึ่งละเราเลยรีบไปซื้อตั๋วเข้าชม WINDOW OF THE WORLD อย่าไม่รอช้าแต่ขอบอกว่าวันนี้อากาศร้อนมาก ผมเดินต่อแถวซื้อเจอจีนแซงแถวอีกแล้ว อย่าด่าเป็นภาษาไทย อิอิ แล้วก็ซื้อเรียบร้อยครับค่าตั๋ว 120 หยวน ประมาณ 600 บาทบ้านเรา ก่อนเข้าไปเราก็ขอถ่ายรูปด้านหน้าสักหน่อยมีน้ำตกและอีกเยอะแยะ นอกจากชาวจีนแล้วก็มีต่างชาติเยอะมาที่นี้กัน

ticket-guangzhou-06

shenzhen-019

เราถ่ายร๔ปกันอยู่ด้านหน้าสักประมาณ 20 นาทีถ่ายมันทุกที่เลย ผมก็แอบไปเห็นเจ้าสาวกับเจ้าบ่าวมาถ่ายรูปแต่งงานกัน สงสัยเป็นที่ Hit ในการถ่ายรูปแต่งงานมั้งมาที่เดียวเหมือนไปถ่ายทั่วโลก 555+ เพราะว่าผมเจอเป็น 10 คู่ ( เห็นแล้วแอบอิจฉาเล็กน้อย ) เพื่อนผมกับแฟนไม่รอช้าถ่ายรูปกันอย่างเมามัน จนเราก็เดินขึ้นไปยังทางเข้าก็จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจตั๋ว แล้วก็เห็นวัยรุ่นจีนเยอะแนวการแต่งตัวเหรอขอบอกว่า กระโปรงสั้นมาก หุหุ จีนยุคใหม่แล้ว อิอิ พอเราเดินเข้าไปข้างในจะเจอแผ่นป้ายอันใหญ่ตรงทางเขาป้ายนั้นจะบอกว่าจะมีการแสดงตรงจุดไหนบ้างและกี่โมง แม่กับเพื่อนกุ้งเลยถ่ายสักหน่อย

shenzhen-020

ตั๋วรถภายใน WINDOW OF THE WORLD

ticket-guangzhou-07

เราก็เดินเข้าไปข้างในเราเดินทางด้านซ้ายมือก่อนนะครับ พอเดินเข้าไปจะเจอลานโล่ง ๆ มีรูปโลกตรงกลางแล้วมีเก้าอี้นั่งเยอะ ๆ นั้นคือที่แสดงชุดใหญ่ของเขาซึ่งจะแสดงตอน 19.30 น. ซึ่งผมคงอยู่ดูไม่ได้แน่ ๆ เศร้าเลยแล้วเราก็เดินเข้ามาต่อทางที่เราเดินนั้นทำเลียนแบบ อียิปต์โบราณ มีเสาแบบสมัยโบราณและกำแพงแบบอียิปต์ เราก็เดินตรงมาเรื่อย ๆ จะมีร้านขาย Passport ของที่นี้คือจะทำเหมือนหนังสือเดินทางของเราครับแต่ข้างหน้าเขียนเป็น Passport ของที่นี้แล้วจะมีตราประทับของแต่ละประเทศให้เราประทับไว้เก็บเป็นที่ระลึกเล่นนึงราคา 20 หยวน ผมก็เลยซื้อมาเล่นนึงไว้เป็นที่ระลึกแล้วให้คุณนายแม่เป็นคนประทับ หน้าตาคนที่ขายให้หน้าตาน่ารักดียิ้มตลอดเลย ที่นี้ตี๋ก็ดูแผนที่แล้วบอกว่ามันใหญ่นะเดินอาจจะไม่ทันนั่งรถละกันดูรอบ ๆ ก่อนแล้วค่อยเจาะว่าจะเดินตรงไหนบ้าง ก็ให้คุณหญิงกุ้งไปซื้อมาคนละ 20 หยวน ตั๋วนี้ขึ้นกี่รอบก็ได้นะครับภายใน 1 วันในนี้เอาละเราเดินทางรอบโลกเลย

shenzhen-021

รถที่เราซื้อตั๋วโดยสารไปจะจอดทั้งหมด 4 จุดด้วยกันแถมมีเจ้าหน้าที่อธิบายด้วยแต่ขอโทษ ภาษาจีนล้วน ๆ เราเหรอ เออพี่ครับพูดอะไรนะฟังไม่ออกเลย ช่างมันรถมาจอดที่แรกเป็นโซนยุโรปเป็นอิตาลี หน้าหอเอนเมืองปิซ่า แม่บอกวันนี้ถ่ายของจำลองไปก่อนสิ้นปีจะไปเที่ยวอิตาลี ( อิจฉาแม่จริง ๆ ไปแล้วไม่เอาลูกไปด้วย แงแง ) เขาจะมีเวลาให้ประมาณ 10 นาทีแล้วเขาก็มีการเรียกว่าจะออกแล้วนะโดยสั่นกระดิ่งหน้ารถ เราก็รีบขึ้นไปยังที่ต่อไป ระหว่างทางก็จะผ่านโซนต่าง ๆ เยอะเราก็ดูไปว่าเดี๋ยวจะเดินย้อนกลับมาอันไหนบ้าง จุดต่อไปไปจอดโซนอิยิปต์ตรงปิรามิด แล้วมีอูฐให้ถ่ายรูปต่เสียเงินเราไม่ถ่ายหรอก เราถ่ายรูปเมืองจำลอง แล้วเขาก็พาไปจุดหมายต่อไปเป็นโซนอเมริกา หน้าน้ำตกไนแองการ่า ตรงนี้สวยดีและใหญ่มาก แล้วเราก็ขึ้นรถมาลงจุดสุดท้ายก็คือหน้าหอไอเฟลจำลอง เราก็เริ่มเดินเก็บจากตรงนี้ละก็เจอคนถ่ายรูแต่งงานอีกแล้วตรงนี้ถึง 3 คู่ด้วยกันเราถ่ายก็มายังด้านหลังจะเป็นน้ำพุสวยมาก แล้วมองไปอีกฝั่งจะเป็นประตูชัยของฝรั่งเศษอยู่ข้างหน้าด้านซ้ายมีกังหังลมเยอะแยะมากเลย เราเดินถ่ายรูปกันมันเลย

shenzhen-022

เอามารวบรวมให้ดูกันว่ามีคนแต่งงานมาถ่ายรูปที่นี้กันเยอะมาก ผมแอบถ่ายเขามา อิอิ แต่ละคนลีลาการโพสเข้าขั้นอยู่

shenzhen-023

เราเดินผ่านทางประตูชัยออกไป ก็ถ่ายไปเรื่อย ๆ ยังกรุงโรม โอลิมปิกสเตเดียม กรุงโรมขนาดเล็กมั้งแม่บอกเดี๋ยวไปแล้วถ่ายรูปมาให้ดู แงแง อยากไปด้วยอะแม่ แล้วเราก็เดินมาต่อไปจะเจอลานต้นไม้เหมือนเขาวงกตไม่รู้ว่าที่ไหนเหมือนกัน 555+ เดินมาเราก็มาโซนของแดนกังหังลม ฮอลแลนด์ พอเราผ่านจุดนี้ไปเที่ยงกว่า ๆ แล้วเราก็แวะกินข้าวยังศูนย์อาหารด้านในสักหน่อย พออิ่มแล้วเราก็ทำการเดินต่อไปยัง อินเดีย ไปถ่ายกับทัชมาฮาล และมีความคิดว่าเดี๋ยว Airasia เปิดไป อินเดีย บินตรงจากไทยไปไหมแม่ แม่บอกขอคิดดูก่อนแต่เพื่อนตี๋กับกุ้งบอกไปได้หมดละ 555+ แล้วเราก็เดินไปยังโซนต่าง ๆ อีกเยอะเอามาเขียนไม่หมดแน่นอนเอาเป็นว่าลองไปที่นั้นกันเองนะครับแล้วจะรู้ว่ามันใหญ่มาก เอาเป็นว่าผมมาปิดท้ายที่โซนของ Japan ญี่ปุ่น ซึ่งผมบอกตี๋ว่าปีหน้าเราต้องไปกันให้ได้ส่วนแม่ผมไปมาแล้ว

shenzhen-024

เดินเข้ามายังโซนนี้เป็นที่โซนที่นักท่องเที่ยวเยอะมากทั้งต่างชาติและชาวจีน มีสระพานแดงผมถามแม่ว่ามันชื่ออะไรเห็นไปญี่ปุ่นไปยืนถ่ายมา แม่บอกว่าลืมชื่อมันไปละ 555+ แล้วที่นี้ยังมีต้นซากุระจำลองด้วย มีบ้านแบบญี่ปุ่นและมีชิงช้าให้เล่นด้วย ทำเหมือนเราเดินเข้ามาในญี่ปุ่นเลย เอาละถึงเวลาแล้วตอนนี้จะบ่าย 3 แล้วถึงเวลาที่เราต้องลาจากที่นี้สักทีเพราะเราจะไป Shopping ที่หลอวู่ สักหน่อย

shenzhen-025

เอาละผมขอทิ้งท้ายกับทางลงรถไฟฟ้าใต้ดินที่จำลองของ พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ และผมถ่ายให้เห็นกันเลยว่ามันต้องออก Exit J แล้วเราก็นั่งรถไฟสายเดิมนั้นละกลับไปยัง หลอวู่ ( Luo Hu ) เพื่อนผมกุ้งกับตี๋ที่นั่งมันเต็มมันนั่งข้างล่างเลยแล้วหลับจริง ๆ ด้วยคนขึ้นมามีแต่มองมัน 2 คน 555+ เป็นบ้านเราเพื่อนตี๋บอกนอนไม่ได้แต่ที่นี้จีนเขาไม่รู้ว่าเราเป็นใครเลยกล้านอน แล้วเราก็ใช้เวลาเดินทางมายัง หลอวู่ ประมาณ 45 นาทีก็ใกล้ ๆ 4 โมงละมีเวลาเดินซื้อของนิดหน่อยคุณนายแม่ก็ได้กระเป๋าหลุยส์มาใบพร้อมกุ้งพอซื้อเสร็จก็ไปกินข้าวกันก่อนจะจากกันแวะร้านอาหารจีนใกล้ ๆ ทางสถานีรถไฟนั้นละครับ

shenzhen-026

เอาละขอประเดิมด้วย Coke หิวน้ำมากมายแล้วผมก็สั่งหมูกรอบ คุณนายกุ้งกับตี๋กินข้าวเนื้อผัดน้ำมันหอยแม่ก็บะหมี่เกี้ยวกุ้ง มื้อนี้หมดไป 300 กว่าบาทจะ 5 โมงแย็นแล้วผมกับแม่ก็คงต้องขอแยกทางกับเพื่อนตี๋กับเพือ่นกุ้งละเพราะผมต้องกลับไปขึ้นเครื่องที่กวางโจว กุ้งกับตี๋ก็ลาแม่ผมแล้วบอกว่าเดี๋ยวไปเจอกันที่กรุงเทพนะครับ แล้วก็แยกย้ายกันไปผมก็พาแม่เดินมายังสถานีรถไฟรอเรียกขบวนกลับกวางโจว รอรถไฟเที่ยว 5 โมง 25 นาที พอจอประกาศให้ไปยังรถไฟได้ก็รีบพาแม่ไปขึ้นรถไฟกลับกวางโจวครับ ใช้เวลาเหมือนขามาคือ 1 ชม.

shenzhen-027

ผมถึงสถานีรถไฟ กวางโจวอีส ก็ประมาณ 6 โมง 20 นาทีพอลงสถานีผมกับแม่ก็รีบเดินไปเอากระเป๋าที่ฝากไว้ที่โรงแรมแล้วลากกันมายังจุดขึ้นรถ Bus ไปยังสนามบินตรงที่ผมมาดูเมื่อเช้าค่ารถ 20 หยวนผมมาถึงซื้อตั๋วรถก็ออกพอดีตอนนี้ 1 ทุ่มตรงละรถก็จอดรับคนอีกที่แล้วขึ้นทางด่วนเลยครับมาถึงสนามบินไป๋หยุน 2 ทุ่มกว่า ๆ เราก็เดินไปยังช่อง H ซึ่งเป็นที่ Check in ของ Airasia แต่ไปถึงเขาบอกว่า 3 ทุ่มถึงจะเปิกให้ Check เลยถามแม่กินอะไรอีกหน่อยไหมก่อนขึ้นเครื่องไปถึงนั้นดึก แม่บอกงั้นกินสักหน่อยเลยพาแม่ไปกินยังร้านขายบะหมี่ด้านล่าง แต่ในสนามบินของกินแอบแพงอยู่เหมือนกันพอกินเสร็จเราก็เดินมา Check in ยังช่อง H22 – H24 ก็มีคนไทยคนของกันมาตรึมสงสัยซื้อไปขายบ้านเรา แล้วก็มีครอบครัวคนไทยครอบครัวหนึงอยู่หน้าเรามีลุงแก่ ๆ คนนึงด้วยเหมือนแกจะพูดภาษาจีนได้ เพราะว่าบ้านแก Check in ก่อนผมแล้วเคาเตอร์เขาพูดภาษาจีนมาเหมือนบอกอะไรสักอย่าง แล้วลูกสาวเขาฟังไม่รู้เรื่องเลยตามพ่อเขามาคือลุงคนนั้นมาฝังลุงแกก็คุยกับเคาเตอร์รู้เรื่องเลยละ แล้วแกก็เดินมาบอกผมว่าเคาเตอร์เขาบอกว่าเครื่องดีเลย์ หา………….. เครื่องดีเลย์ พอเรา Check in บ้างเราก็ถามเขาว่าเครื่องดีเลย์เหรอเขา บอก Yes เราก็ถามประมาณเท่าไหร่เขาบอกประมาณ 1 ชม.เพราะเครื่องออกมาจากสุวรรณภูมิช้ากว่ากำหนดมาก ผมกับแม่ Check in แล้วก็เข้าไปยัง ตม. เขาแล้วก็ขอบอกอีกทีพี่แกตรวจเข้มมากทุกอย่างเที่ยวนี้ผมโดนแซงแถวอีกแล้วแต่ไม่ใช่คนจีนนะโดนพวกอาหรับเดินมาแซงเฉยเลย พี่ท่านก็ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ตูขอไปก่อนว่างั้นเหอะ

shenzhen-028

แล้วผมกับแม่ก็มานั่งรอยัง Gate A16 ซึ่งสนามบินเปิดแอร์หนาวเลย แล้วผมดันเอาเสื้อหน้าวใส่กระเป๋าแล้ว Load ลงเครื่องไปแล้วเลยนั่งหนาวเลย แงแง จนมึป้ายบอกที่ Gate ว่า FD3659 Delay โอ้….. เรานั่งรอต่อไปจากที่เราต้องออกจากที่นี้ 5 ทุ่ม 10 นาทีกลายเป็นเที่ยงคืนประมาณ 5 ทุ่มครึ่งเครื่องบินมาถึงแล้วครับ เย้….คนที่โดยสารมาจาก กรุงเทพทำการเดินออกมาจากเครื่องแล้วใช้เวลาเคลียร์เครื่องประมาณ 20 นาทีมั้ง Gate ก็เปิดให้เข้าไปยังเครื่องคนขึ้นกันเร็วมากเพราะมันช้าแล้วจะเที่ยงคืนแล้ว พอผมขึ้นไปเจอแอร์คนนึงต้อนรับแล้วถามว่าไม่หนาวเหรอคะไม่ใส่เสื้อหนาว ผมบอกหนาวสิคุณเขาก็แอบยิ้มแล้วเขาก็ทำการนับคนอย่างรวดเร็วแล้วออกเลย เพราะช้าไปเยอะแล้ว แล้วเที่ยงคืนครึ่งเครื่อง A320 ก็ทำการ Take ออกจากสนามบินไป๋หยุน พาเรามุ่งหน้ามายังสนามบินสุวรรณภูมิของเรา

shenzhen-029

แล้วก็ถึงสนามบินแหง่ชาติเขาเราเวลา 1 .44 น. เราก็ทำการตรวจ ตม. เรียบร้อยแล้วผมกับแม่ก็เดินไปรับกระเป๋ายังช่อง 10 และผมเดินไปดูป้ายหน่อยว่าเพื่อนตี๋กับกุ้งที่บินมาจากเซินเจิ้นมาถึงเหรอยัง แงแง เครื่องเขามาถึงก่อนเราเขามาถึงตี 1 พอดีจากเราต้องถึงเร็วกว่ากลายเป็นช้ากว่าเขา เอาละเรียก Taxi กลับบ้านนอนดีกว่าพรุ่งนี้ต้องไปทำงานแต่เช้า ก็ขอจบ Trip ท่องเที่ยวประเทศจีน ณ เมืองกวางโจว กับ เซินเจิ้น ไว้เท่านี้แล้วก็ขอขอบคุณ Airasia ที่ออกโปรราคาถูกออกมาให้ผมพาแม่ไปเที่ยวได้ในราคาไม่แพง , พี่ต้นแห่ง ESCO ที่ไปแลกเงินให้ผมและก็ Review ใน Pantip ห้อง Blue Planet แล้วพบกับผมใหม่นะครับยัง Trip ต่อไปยัง ไต้หวัน ( Taiwan Touch You Heart ) วันนี้ไปก่อนนะครับ บับบาย ขอบคุณที่ติดตามอ่านมาโดยตลอด

Comments

comments

Airzus : Teera Dejdamrong

Director M Y D E S I G N - C L U B . N E T . Webmaster Mydesign-club.net . Admin Facebook Fanpage M Y D E S I G N - C L U B . ( マイデザイン・クラブ )

You may also like...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.