Vientiane Season 1 ไปเที่ยวเวียงจันทร์กัน

vientiane-001

สะบายดี เวียงจันทร์ 4 – 7 Dec 2009

กลับมาแล้วครับกับการเดินทางครั้งใหม่ เที่ยวนี้เป็นทริปสุดท้ายสิ้นปีสั่งลาปี ค.ศ. 2009 หรือปีบ้านเราก็ พ.ศ. 2552 ตอนแรกก่อนจะเกิดทริปนี้ก็คิดว่าหลังจากกลับจาฮานอยแล้วเราจะไปไหนดีนะช่วงที่อยู่ 3 วันที่ช่วงหยุดวันพ่อตอนแรกก็คิดว่าจะไปเกาะช้าง แล้วตอนหลังเปลี่ยนใจไปเที่ยว เวียงจันทร์ดีไหมไปเที่ยวลาว ประเทศเพื่อนบ้านของเราซึ่งเคยอ่านในกระทู้ของ Pantip ห้อง Blueplanet มีหายคนถ่ายรูปมาให้ดูก็น่าสนใจอยู่เลยชวนเจ้าหนูดีไป แต่การไปเที่ยวนี้เจ้าหนุดีหิ้วน้องชายคนที่ 2 กับแฟนน้องไปด้วย เราก็เลย Plan ว่าไปแน่เวียงจันทร์ และผมก็ได้ความช่วยเหลืออย่างดีเยี่ยมจากพี่ ๆ ที่บริษัทที่ไปอยู่สาขาที่ลาว ติดต่อจองห้องพักให้ ขอบคุณพี่หน่อยแห่ง EGCO ที่สาขาลาวด้วยนะครับ แต่พอบอกพี่หน่อยให้จอง แล้วมาลองหาข้อมูลใน internet ดู โอ้แม่เจ้าเราไม่รู้เลยว่า ธันวานี้ที่เวียงจันทร์มีการแข่งกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 25 โห…. งานนี้คนเยอะแน่นอนแล้วห้องนอนห้องพักละ ราคาไม่อัพขึ้นเหรอเนี้ยะ แต่พอพี่หน่อยบอกว่าจองในชื่อบริษัทได้ราคาจองเท่าเดิมครับไม่ขึ้น ( แต่ถ้าคนอื่นจองช่วงนี้นะครับห้องจะแพงขึ้นอีกห้องละ 1,000 บาท สะเป็นส่วนใหญ่ และไม่รับจองล่วงหน้าในช่วงนี้ ) เราได้ห้องราคา 33 เหรียญ เป็นโรงแรมใหม่พี่หน่อยบอกมานะ ชื่อ vayakorn inn ใกล้กับน้ำพุหรือที่เรียกว่า Center Point ของลาว งานนี้เลยไปครับไปดูสีสันใหม่ของเวียงจันทร์ในช่วงก่อนจะมีพิธีเปิดซีเกมส์ ว่าสีสันการตกแต่งเมืองเวียงจันทร์ที่เป็นเจ้าภาพครั้งนี้ จะทำให้เวียงจันทร์เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากน้อยเพียงใด ( ในใจเราคิดว่าต้องสวยขึ้นแน่ อิอิ ) และแล้วเราก็ทำการจองตั๋วรถไฟครับ เลยให้เจ้าหนูดีไปจองที่หัวลำโพงไปถึงเราบอกว่าปรับอากาศชั้น 2 ก็พอแล้วครับไปถึงเขาบอกว่า เต็มน้องเหลือแต่ชั้น 1 โอ้…… ชั้น 1เหรอพี่แพงโคตรพอ ๆ กับขึ้นเครื่องเลย เจ้าหนูดีเลยโทรมาบอกผม ผมเลยลองเข้าไปยัง Website ของการรถไฟเดียวนี้เขามีจองออนไลน์ได้แล้วนะครับ พอลองจองขบวนด่วน 69 กรุงเทพหนองคายมีครับตู้นอนปรับอากาศชั้น 2 อ้าวแล้วทำไมเจ้าหนูดีบอกไปแล้วเขาบอกหมด ตอนหลังพึ่งรู้ว่า การจองตั๋วผ่าน Website ของการรถไฟเขาจะกันส่วนนี้ไว้ให้ 20% ของที่นั่งทั้งหมด อ๋อ เป็นเช่นนี้เองเราเลยจองได้เรียบร้อยครับ 4 คนทั้งไปและกลับ เอาละหลังจากไม่ได้นั่งรถไฟมาเกือบ 15 ปีละขอลองเปลี่ยนกับไปถึงบรรยากาศเก่า ๆ หน่อยถึงมันจะเสียเวลาเยอะก็เหอะ ( เมื่อไหร่บ้านเราจะมีรถไฟความเร็วสูงกับเขาบ้างนะ )

Website จองตั๋วรถไฟผ่านระบบ internet ครับ http://www.thairailwayticket.com/Default.aspx

พอเราจองผ่าน internet เรียบร้อยแล้วจะมี Booking ของเราให้ดูว่ามีตั๋วรายการไหนบ้างเป็น File Pdf. นะครับสามารถ Print ได้แล้วนำไปขึ้นรถไฟได้เลยครับตั๋วก็จะเป็นลักษณะแบบนี้ครับ

vientiane-002

ที่นี้เราก็พร้อมไปลุยเวียงจันทร์กันได้แล้ว กำหนดการเรามีดังนี้ครับออกจาก กรุงเทพฯ คืนวันศุกร์ที่ 4 ธ.ค. ไปถึงหนองคายเช้าประมาณอย่างเก่ง 9 โมงกว่าของวันที่ 5 ธ.ค. ก็ทำการผ่านด่านแล้วไป Check in ที่โรงแรมแล้วเที่ยวครับ ก็จะมีเวลาคือวันที่ 5 – 6 ธ.ค. ที่จะเที่ยวในเวียงจันทร์ แล้ววันที่ 6 ธ.ค. ตอน 6 โมงเย็นก็โดดขึ้นรถไฟขบวนที่ 70 กลับ กรุงเทพฯ ครับ

Chapter……….

ตอนที่ 1 : คืนนี้นอนบนรถไฟแล้วเช้าสะบายดีเวียงจันทร์

ตอนที่ 2 : บุกไปดูความพร้อมเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งที่ 25 ที่สนามกีฬาแห่งชาติลาว

ตอนที่ 3 : เย็นนี้ลาแล้วนะเวียงจันทร์ โดดขึ้นรถไฟกลับกรุงเทพ
vientiane-003

Comments

comments

Airzus : Teera Dejdamrong

Director M Y D E S I G N - C L U B . N E T . Webmaster Mydesign-club.net . Admin Facebook Fanpage M Y D E S I G N - C L U B . ( マイデザイン・クラブ )

You may also like...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น